WORKSHOP ĐIỀU CHẾ NƯỚC HOA SCENT LAB #2:  OUD – BÍ MẬT TỪ NỐT TRẦM ĐẮT ĐỎ

WORKSHOP ĐIỀU CHẾ NƯỚC HOA SCENT LAB #2: OUD – BÍ MẬT TỪ NỐT TRẦM ĐẮT ĐỎ

Bất kì ai có hiểu biết nhất định về gỗ và hương khi nghe đến Oud (trầm hương) đều phải trầm trồ về một loại gỗ quý hiếm mà mà xưa nay con người ta đều mong muốn sở hữu. Trầm toát lên sự giàu có, quyền quý của chủ nhân bởi sự đắt đỏ của loại gỗ này, và toát lên cả khí chất đặc biệt của những ai hiểu và chọn Trầm làm mùi hương nước hoa cho riêng mình. 

Vậy Oud - Trầm hương là gì?

Oud hay còn có tên gọi khác là Agarwood hay Aoud là một loài gỗ quý, hình thành từ phần gỗ của cây dó bầu bị nhiễm dầu từ kí sinh trùng Phialophora parasitica. Đạt được “thiên thời, địa lợi" thích hợp qua ít nhất vài chục năm đến hàng ngàn năm. Trầm hương có đến 15 loại khác nhau, tỏa ra hương thơm ngay cả khi đốt hoặc không. Nhựa trầm vô cùng quý hiếm, sẫm màu và có mùi thơm.


Đây chính là nguyên liệu chính trong thành phần của các loại nước hoa có hương Oud, nổi danh như M7 của nhà Yves Saint Laurent hay Oud Fleur của nhà Tomford, và còn nhiều hương Oud khác trong thế giới nước hoa quyến rũ cả hai giới.

M7 - Yves Saint Laurent


Workshop điều chế nước hoa Scent Lab lần 2 với chủ đề “Trầm” sẽ là cơ hội cho bạn khám phá mùi hương từ gỗ Trầm lôi cuốn, sang trọng và tạo được mùi hương độc nhất dành cho mình. Trầm hương vốn đặc biệt, khi hòa quyện tinh tế với các tầng hương khác lại càng cuốn hút và quấn quýt da thịt hơn. Bạn sẽ được thỏa mình sáng tạo hương nước hoa cho bản thân một cách độc đáo thông qua các mùi hương khác nhau với nhiều sắc thái khác nhau.

- Nốt hương đầu (Top notes): Cam, Hoa hồng, Tiêu đen, Oải hương (Orange, Rose, Black pepper, Lavender)

- Nốt hương giữa (Middle notes - Main accords): Trầm hương (Oud)

- Nốt hương cuối (Base notes): Hổ phách, Vanila, Cỏ hương bài, Gỗ đàn hương (Amber, Vanilla, Vetiver, Sandalwood)

Đặc biệt hơn, tại sự kiện bạn sẽ còn được truyền cảm hứng và dẫn dắt bởi “nàng thơ” Nicky Khánh Ngọc – cây bút tài năng trong giới làm đẹp Việt Nam, đương nhiên trong đó có cả những bài viết về hương lay động khứu giác.

Nicky Khánh Ngọc - Senior Beauty Editor tại ELLE Magazine Vietnam


Bạn đã sẵn sàng chinh phục nốt Trầm hương tinh túy này chưa?

Đăng ký tham gia ngay tại link: http://bit.ly/dkscentlab và Hoarient đợi bạn tại Scent Lab #02 nhé!

Thời gian:

Buổi 1: 9:30 – 11:30 ngày 19/10/2018

Buổi 2: 13:00 – 15:00 ngày 19/10/2018

Địa điểm: nest by AIA, Tầng 2 tòa nhà Bitexco, số 02 Hải Triều, P. Bến Nghé, Q1, TPHCM

← Bài trước Bài sau →